Để bé yêu có giấc ngủ sâu, bạn hãy làm cách này.

Ngủ đủ giấc là nhu cầu thiết yếu cho mỗi đứa trẻ trong quá trình phát triển sinh lý của trẻ, và ngủ để mang lại những hoạt động bình thường và nhu cầu học tập ở mức tốt nhất cho trẻ. Vì giấc ngủ có ảnh hưởng lớn tới sự phát triển cả về thể chất và trí tuệ của trẻ nên các bà mẹ cần đặc biệt chú trọng giúp con đảm bảo có giấc ngủ tốt nhất. Giấc ngủ của trẻ có sự tác động của nhiều yếu tố, có thể là do nhu cầu sinh lý trẻ, cũng có thể do các yếu tố bên ngoài tác động gây khó ngủ, mất ngủ. Thời gian trẻ ngủ bao lâu là đủ, và làm thế nào để trẻ có một giấc ngủ ngon không phải ai cũng biết. Dưới đây là cách để trẻ ngủ sâu giấc và không giật mình lúc đang ngủ mà các bà mẹ nên thủ sẵn bên mình.

Để bé yêu có giấc ngủ sâu, bạn hãy làm cách này.

Điều cần thiết đầu tiên là cho bé ngủ chung với mẹ: Việc cho bé ngủ cạnh mẹ cho thấy sự yêu thương ấm áp vô bờ bến của mẹ dành cho cho con, và khi trẻ khóc hay khó chịu, bạn có thể nhanh chóng vỗ về, dỗ dành để trẻ ngủ tiếp mỗi khi con tỉnh giấc. Đối với các bé sơ sinh thì việc ngủ với mẹ giúp các bà mẹ dễ dàng cho con bé lúc bé đói nửa đêm.

Kể chuyện, hát ru cho bé nghe: Các bé rất thích nghe giọng nói của cha mẹ, nhất là những lời hát ru, hoặc các câu chuyện nhẹ nhàng mẹ kể. Các bé sẽ từ từ bị “thôi miên” bởi những câu chuyện bạn kể ra hay những điệu hò bạn ru bé ngủ,  ngủ ngon hơn và sâu hơn.  Đây cũng là một thói quen tốt nên được duy trì trong suốt thời thơ ấu của bé, để khi lớn lên bé tự hào cũng có kí ức về tuổi thơ.

Chú trọng không gian nơi ngủ của bé sạch sẽ, gọn gàng: một không gian lý tưởng yên tĩnh với khúc du dương câu hò ru của bạn sẽ làm bé tự dịu và ngủ thiếp đi. Ngoài ra chỗ ngủ của bé cần thoáng mát và sạch sẽ để tránh côn trùng như ruồi, muỗi bay vào tấn công bé, bé sẽ làm trẻ tỉnh giấc nếu như ruồi, muỗi vào làm phiền đấy. Cho nên các mẹ nên lắp đặt cửa lưới chống muỗi chất lượng tại các ô cửa sổ, cửa ra vào để trẻ không phải thức giấc nửa chừng, và để trẻ có giấc ngủ sâu và dài hơn nhé.

Tập thói quen đúng giờ giấc cho bé: Lên kế hoạch thời gian biểu cho việc ăn uống của bé, lên thời gian ngủ phù hợp cho bé cho một ngày rồi cho bé tập dần theo thói quen sinh hoạt đó. Khi đó sinh lý của bé hoạt động bình thường bé mới có giấc ngủ ngon.