Samsung Galaxy S7 đang dần chiếm lĩnh thị trường smartphone.

Doanh thu tăng mạnh hơn dự đoán nhờ sản phẩm Galaxy S7 mới đây cho ta thấy hãng công nghệ khổng lồ Samsung đang dần nổi lên sau gần hai năm suy giảm ở lĩnh vực di động của mình.

Bị đè nén bởi Apple trong các sản phẩm cao cấp và bị cắt xén bởi các đối thủ Trung Quốc như Huawei, Oppo ở phân khúc giá rẻ, lợi nhuận bênh lĩnh vực di động và thị phần toàn cầu của công ty có giá trị bậc nhất Hàn Quốc – Samsung, đã giảm mạnh và suy sụp một thời gian.

“Samsung đã bán được hơn 9,5 triệu smartphone Galaxy S7 trong quý đầu tiền, nhiều hơn so với ước tính ban đầu là 7 triệu máy.” Jay Yoo, nhà phân tích ngành công nghiệp tại tập đoàn Đầu tư & Chứng khoán Hàn Quốc đã viết trong một báo cáo.

“Bắt đầu bán Galaxy S7 sớm hơn S6 khoảng một tháng để tận dụng lợi thế khi Apple chưa ra mắt sản phẩm mới cũng là động thái tốt.”

Mảng kinh doanh di động của Samsung trở lại thực sự quan trọng với Phó chủ tịch Jay Y.Lee, nhà lãnh đạo thực tế của tập đoàn Samsung.

Cổ phiếu của Samsung tăng gần 2,4%.

Galaxy S7

Tốt hơn nhưng không quá khác biệt.

Hai mẫu Galaxy S7 đã giành được sự hoan nghênh với thiết kế, kiểu dáng đẹp và sự trở lại của các tính năng như hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD, khả năng chống nước, mặc dù các nhà phân tích cho biết chỉ nâng cấp phần mềm chứ ngoại hình không khác gì người tiền nhiệm của nó.

Samsung ra mắt Galaxy S7 với giá thấp hơn so với Galaxy S6 – rẻ hơn lên đến 8,3% ở thị trường Hàn Quốc – tại thời điểm mà Galaxy S7 không có đối thủ cạnh tranh.

Các nhà đầu tư cho biết, khởi đầu mạnh mẽ của Galaxy S7 cho thấy Samsung vẫn còn hiệu quả trong kinh doanh di động, mặc dù không đảm bảo lợi nhuận kỷ lục.

“Từ quan điểm của các nhà đầu tư, không có gì sai với việc kiếm tiền mà không đổi mới.” Lee Jin-woo tại KTB Asset Management cho biết.

Các bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết về Samsung Galaxy S7 mới nhất tại đây.